Review các loại phấn lavera – Phấn tươi, phấn phủ, phấn kem

Xin chào các nàng yêu thích mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên đặc biệt là mỹ phẩm hữu cơ tự nhiên lavera. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm bản thân với một số dòng phấn khá thông dụng và được nhiều người sử dụng của lavera để các bạn nào còn đang lưỡng lự không biết dùng phấn gì thì tìm hiểu nhé. Giới thiệu sơ qua về mình: 27 tuổi, dùng lavera từ năm 23 tuổi, da dầu, có mụn.

Mình sẽ chia sẻ lần lượt các loại phấn mình dùng

  • Phấn tươi hữu cơ lavera  – Natural Mousse Makeup
Hình lấy từ website của lavera vì lâu rồi mình không dùng phấn tươi nên không có ảnh

Mình dùng em này đầu tiên trong các dòng phấn của lavera. Lý do mình dùng phấn tươi là vì trước đó mình có dùng một loại phấn tươi của Essence – một hãng mỹ phẩm cũng khá nổi tiếng ở Đức và cảm giác cũng khá ưng vì độ mịn của nó, còn độ phủ thì mình đánh giá ở mức trên trung bình khá. Em đó sẽ khá hợp với bạn nào quá dầu, vì nói là phấn tươi nhưng bạn này khá khô, không biết có phải vì nó kiềm dầu không. Bỏ ra dùng một thời gian thì hộp phấn khô lại và đánh có thể bị cakey.

Đây là hũ phấn tươi Đức đầu tiên mình dùng của essence soft touch mousse

Tuy nhiên, lý do chính khiến mình không tiếp tục dùng phấn tươi Essence nữa mà chuyển sang dùng lavera là bởi vì giai đoạn đó mình bắt đầu hướng tới tìm các sản phẩm hữu cơ tự nhiên lành tính, tốt cho da về lâu dài.

Về giá thì em phấn tươi Essence khá hợp túi tiền vì giá chỉ rơi vào khoảng 200k còn phấn tươi của lavera 3xx

Điểm cộng

Phấn tươi lavera có thành phần dưỡng ẩm cho da luôn. Vì là dòng phấn tươi nên độ mịn tốt, tệp da. Đặc biệt là phấn bỏ ra dùng một thời gian vẫn không bị khô lại như phấn tươi Essence.

Điểm mình chưa thích

Da mình hồi đó quá nhiều dầu nên dùng em này dưỡng quá thì nó lại mang cảm giác nhẫy. Nói chung là do mình hồi đó khá gà nên chỉ chăm chăm vào phấn để che khuyết điểm mà không có tập trung nhiều cho skincare nên da cũng đổ dầu nhiều.

  • Phấn kem hữu cơ 2in1 lavera

Loại phấn này có hai chức năng là Kem nền + phấn phủ bởi vậy sản phẩm này siêu tiện lợi cho những bạn mà không có nhiều thời gian trang điểm, muốn nhanh tiện gọn. Khi biết tới loại phấn kem này là mình đã thôi không dùng phấn tươi nữa vì tiện. 😀

Phấn kem 2in1 hữu cơ lavera – 2in1 compact foundation

Mặc dù giai đoạn đầu khi mới dùng phấn kem có lúc mình tưởng là không hợp, hồi đó nhiều dầu nên vẫn kiểu thích phấn tươi essence hơn, sau này dùng Kem dưỡng cân bằng da kiểm soát dầu hữu cơ Lavera giúp tình trạng da dầu của mình tốt hơn, mình càng thích dùng phấn kem hơn. Tới thời điểm hiện tại là mình dùng phấn kem cũng phải hơn 2 năm rồi. Mình dùng mã Ivory 01, khá hợp với chị em châu Á, thích trắng. Ngoài ra, lavera có cả màu 03 Honey.

Thiết kế của hộp phấn kem hữu cơ 2in1 lavera tiện lợi & dễ sử dụng

Điểm cộng:

  • Tiện
  • Che phủ tốt, tệp da
  • Xài khá dôi. Mình cũng là người thường xuyên make-up khi đi ra ngoài nhưng mình thường sử dụng hết một hộp phấn kem sau khoảng 3 – 4 tháng. Nếu bạn ít make-up hơn thì có thể đến nửa năm mới dùng hết đó nha.

Điểm mình chưa thích

  • Chưa nghĩ ra

Giá một hộp phấn kem hữu cơ 2in1 lavera khoảng 4xx.

  • Phấn phủ khoáng dạng bột hữu cơ lavera

Sản phẩm này mình mới dùng được chưa đầy 1 tháng, dùng với phấn kem 2in1 luôn. Mặc dù phấn kem 2in1 đã kiêm luôn phủ nhưng một người em chơi với mình khá am hiểu về trang điểm khuyên mình nên xài thêm phấn phủ để khóa lớp trang điểm, da cũng sẽ được kiềm dầu và mịn màng hơn. Nói chung là không nhất thiết, nhưng có thì tốt hơn. Xem trên youtube, một số youtuber cũng khuyên dùng đặc biệt khi bạn makeup, kem chống nắng, dùng thêm lớp phấn phủ giúp các lớp trang điểm/ lớp kem không bị lem vào khẩu trang.

Lavera có hai dòng phấn phủ là dạng nén (powder) và dạng bột (loose powder). Giá thì tương tự nhau, cũng trong khoảng 3xx nhưng mình chọn dạng bột vì tìm hiểu google thì dạng bột phù hợp với da dầu và da hỗn hợp hơn do cấu tạo hạt phấn có tác dụng thấm hút dầu tốt. Những loại phấn bột có chứa chất khoáng có thể kiểm soát dầu tốt hơn.

Phấn phủ khoáng dạng bột hữu cơ lavera nhỏ gọn, xinh xắn

Điểm cộng:

  • Phấn kiềm dầu tốt, đi ra ngoài 3 -4 tiếng không bị đổ nhiều dầu, chỉ đổ 1 ít nơi cánh mũi. Dùng lên da không bị bí, che lỗ chân lông khá ổn
  • Màu không quá nâng tone, nên không sợ mặt bị trắng kiểu bột mỳ 😊
  • Nhỏ gọn, mùi tự nhiên
  • Không nhất thiết dùng thêm cọ. Dùng miếng bông của lavera cũng đủ để phủ phấn đều lên mặt rồi. Mình đã sợ là phải lách cách cầm thêm 1 cây cọ nếu đi đâu ra ngoài với lọ phấn phủ bột, may quá.

Điểm mình không thích:

  • Nếu lần đầu dùng thì sẽ thấy lọ bên ngoài nhìn không đẹp mắt, mình mở lọ ra mà chỉ sợ phấn rơi hết ra vì nó là phấn bột mà. Có lẽ một phần do lavera trước giờ không quá chú trọng về việc bao bì vì bán tập trung nội địa Đức. Nếu so với các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc, đặc biệt các nhãn hàng chuyên bán thị trường ngoại, bao bì cực kỳ long lanh, tuy nhiên chi phí cho riêng phần đó chắc cũng không hề rẻ.
  • Cảm giác vẫn hơi khó dùng. Dù mình biết là nhà sản xuất đã thiết kế một chiếc nắp chống đổ có lỗ, tránh rớt phấn tùm lum khi đi ra ngoài nhưng mình cứ phải dốc dốc để lấy phấn ra hơi lâu, mỗi lần được có một chút. Có thể do mình chưa quen dùng.

Mong là sau bài viết này, các nàng sẽ có cho mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu nhất nhé. Mình để link để nàng có thể tìm mua: https://www.facebook.com/Laveravietnam/

Các nàng có thể đặt câu hỏi hoặc chia sẻ với tớ trải nghiệm dùng các loại phấn này của lavera ở comment bên dưới nha

Meou

One thought on “Review các loại phấn lavera – Phấn tươi, phấn phủ, phấn kem

Leave a comment